Poll

เห็นด้วยกับข้อมูลข้างล่างหรือไม่?

เห็นด้วย
37 (68.5%)
ไม่เห็นด้วย
17 (31.5%)

Total Members Voted: 50

Author Topic: เชิญเพื่อนๆมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่อง ผมทรงนักเรียนกันคับ^^  (Read 19456 times)

0 Members and 6 Guests are viewing this topic.

Offline WIN

  • AFSer Honor Graduate
  • *
  • Posts: 1102
  • Gender: Male
  • AFS #48 JFK (Delmarpa Area Team)
  • Exchange In: United States
  • Generation: #48 (2009-2010)
บทความเรื่องทรงผมนักเรียน

บทความ

เรื่อง ทรงผมนักเรียน



 

     
       ประเทศไทยรับทรงผมทรงนักเรียน รวมทั้งเครื่องแบบนักเรียน จากประเทศญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2  ช่วงนั้นเกิดการระบาดของเหา  ประชาชน จึงแก้ปัญหาโดยการตัดผมสั้นเกรียนและกลายมาเป็นทรงผมนักเรียนในปัจจุบันซึ่ง มีผู้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้มากมายในสื่อต่าง ๆ ส่วนหนึ่งไม่เห็นด้วยกับการไว้ผมทรงนักเรียน ซึ่งมีเหตุผลดังต่อไปนี้



(เห็นด้วยหรือไม่กับข้อมูลข้างล่างต่อไปนี้??) :rab-tuzki10:

                1. ขัดต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ เพราะการเลือกทรงผมไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพผู้อื่น ไม่เป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐธรรมนูญ ไม่ขัดต่อศีลธรรมอันดีของประชาชนเช่นกัน

                2. ไร้ซึ่งความจำเป็น เดิมกฎทรงผมเป็นกฎของทหารเพื่อใช้ปลูกฝังการเชื่อฟังคำสั่ง ปลูกฝังอำนาจนิยมและเพื่อความสะดวกในการดูแลรักษา  แต่การปลูกฝังอำนาจนิยม ทำให้เด็กมีทัศนคติที่เป็นอันตรายต่อบ้านเมืองและนักเรียนนักศึกษาไม่ต้องรีบร้อนในชีวิตประจำวัน สามารถดูแลทรงผมได้

                3. การใช้กฎทรงผมบังคับ เป็นการสร้างภาพลักษณ์เสมือนมีวินัย  เนื่องจากระเบียบวินัย

ที่แท้จริงไม่ได้เกิดจากการบังคับให้ทำ  แต่หากเป็นการกระทำออกมาด้วยจิตสำนึก

                4. ทำให้เยาวชนคิดไม่เป็นว่าสิ่งที่ทำอยู่ผิดหรือถูก ได้แต่รับคำสั่งไปวัน ๆ

                5. ส่งเสริมให้เยาวชนไม่รักษาสิทธิ  เนื่อง จากการเลือกทรงผมเป็นสิทธิอันชอบธรรมของบุคคลนั้น ๆ แต่สถานศึกษากลับเพิกเฉยและตั้งกฎระเบียบอันเข้มงวด ทำให้นักเรียนไม่สามารถรักษาสิทธิของตัวเองได้ นับวันก็จะมีแต่คนหมดหวัง หมดอาลัย ทั้งที่เป็นสิทธิของบุคคลนั้น ๆ

                6. ปลูกฝังให้เยาวชนละทิ้งเหตุผล เยาวชนหลายคนมีคำถามอยู่ในใจ แต่เมื่อได้รับคำตอบว่า "มันเป็นกฎ" หรือ "เธอไม่พอใจที่จะทำตามกฎ ก็ไม่ต้องเรียน" ซึ่งไม่ใช่คำตอบที่ดีของคนที่มีการศึกษาและกำลังให้การศึกษาต่ออนุชนรุ่น หลัง เพราะแสดงถึงความไร้เหตุผลอย่างยิ่งยวด ส่วนคนที่ยึดมั่นในเหตุผลและรอคอยคำตอบก็จะถูกมองเป็นพวกก้าวร้าว แล้วจะค่อย ๆ ถูกหล่อหลอมเป็นพวกยอมรับกฎโดยที่ไม่รู้เลยว่าเพราะอะไร  เดินไปโดยปราศจากเป้าหมาย เป็นส่วนจากการทิ้งเหตุผลของผู้ใหญ่

                7.  เป็น การส่งเสริมให้ใช้อำนาจโดยมิชอบ จากการที่เยาวชนซึมซับการใช้อำนาจของครูของเขาที่ใช้อำนาจอย่างไร้เหตุผล ให้เขาตัดทรงผมสั้นโดยไม่มีเหตุผล เขาจะทำตามโดยใช้อำนาจอย่างผิด ๆ ทำร้ายคนอื่น

                8. ทำให้เกิดการเหยียดหยามดูหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์  บางคนอาจได้ยินผู้ใหญ่ด่าว่าไว้ผมยาวเหมือนฮิปปี้จะไปเป็นนักเลงหรือ นั่นคือการเหยียดหยามความเป็นคนไม่ได้อยู่ที่ทรงผม

จะเป็นคนดี จะสั้นยาวก็ไม่มีปัญหา

                9. ทำให้ชื่อเสียงของโรงเรียนเป็นสิ่งจอมปลอมและมองข้ามชื่อเสียงที่แท้จริงไป คือคุณภาพของนักเรียนไม่ได้อยู่ที่ทรงผม  แต่อยู่ที่คุณภาพของการศึกษาเรียนรู้และคุณภาพจิตใจ

                10. ปลูกฝังให้เยาวชนไม่ยอมรับความคิดเห็นผู้อื่น หรือขาดความมั่นใจในตัวเองไปเลย

 จากที่เห็นได้ว่าเยาวชนต้องการหลุดจากแอกของกฎทรงผม  แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะผู้ใหญ่ไม่รับฟังความคิดเห็น  เยาวชนจะถูกหล่อหลอมให้เชื่อมั่นความคิดตัวเองมากเกินไป จนไม่ฟังความคิดเห็นผู้อื่น ซึ่งเป็นภัยต่อระบอบประชาธิปไตย หรืออีกทางหนึ่งสูญเสียความมั่นใจ ทำอะไรก็ผิด  เหตุผลดีแค่ไหนก็เท่านั้น  เป็นอันตรายกับระบอบการปกครองเช่นกัน



*************************************************************************************************
             

http://www.oknation.net/blog/print.php?id=412274


โดยส่วนตัวผมเห็นด้วยคับบบบ  เพื่อนๆหละคับบคิดยังไงง??

 :th_057_: :th_057_:


ปล. โดยความคิดเห็นด้านกระทรวงศึกษาธิการแถลงข้อดีของกฎทรงผมนักเรียน สรุปได้ว่า สะอาด เรียบร้อย ป้องกันเหาได้ เสียค่าใช้จ่ายน้อยในการตัดผม ทรงสุภาพเหมาะสมกับวัย



มีข้อมูลที่ได้มาจาก
 http://www.act.ac.th/act_board/index.php?PHPSESSID=6fcc75ad4001f9239f1f52f0b507e723&topic=6.15


ให้เพื่อนๆได้ลองอ่านดูอีกอันนึงคับ

แถลงการณ์ว่าด้วยเรื่องทรงผมนักเรียน

ใน รอบปีที่ผ่านมานี้ เราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงระลอกใหญ่ในวงการศึกษาของชาติ ได้มีการพูดถึงเรื่องการปฏิรูปการศึกษา มีการออก พรบ. การศึกษาแห่งชาติฉบับแรกออกมา ซึ่งก็เป็นที่น่ายินดีว่าประเทศไทยของเราได้เริ่มตื่นตัวในเรื่องนี้เสียที ... ถึงจะช้าไปหน่อยก็เถอะ ... และมีความเคลื่อนไหวอีกหลายอย่าง จากทุกฝ่ายในสังคม รวมทั้งการตั้งคำถามเกี่ยวกับระเบียบบางอย่างอันเป็นที่ข้องใจมานาน เช่น ในเรื่องทรงผมนักเรียน ซึ่งมีการพูดถึงกันมาหลายครั้งแล้ว ในฐานะที่พวกเรานักเรียนทั่วประเทศเป็นผู้รับผลกระทบโดยตรง ทาง StudentNet Thailand จึงได้ร่างแถลงการณ์ฉบับนี้ขึ้น จากการระดมความคิดของเหล่าสมาชิกระดับเสนาธิการ และด้วยความร่วมมือของเพื่อนนักเรียนอีกหลายคน จึงได้วิเคราะห์ปัญหานี้ไว้เป็นข้อๆ จากแง่มุมต่างๆ กัน เพื่อเป็นต้นแบบสำหรับการต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมในเรื่องนี้ต่อไป

ว่า กันว่า การบังคับให้ตัดผมสั้น เป็นการฝึกเด็กให้อยู่ในระเบียบวินัยเพื่อจะได้ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอย่างสงบ สุข (ซึ่งถ้าได้ผลจริงสิงคโปร์คงต้องมาดูงานจากเรานานแล้ว) ทุกๆ คนครับ ระเบียบวินัยมีไว้เพื่ออะไร?เพื่อให้เกิดผลดีต่อสังคมโดยส่วนรวมมิใช่หรือ? แต่ถามหน่อยว่าการที่ผมบนหัวเราจะยาวหรือสั้น มันไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นหรือเปล่า? แล้วเราก็ไม่ใช่พระภิกษุ นักโทษ หรือทหาร แต่เป็นเด็กนักเรียนที่มีชีวิตจิตใจ
มองอีกแง่หนึ่ง ก็เพราะมีการบังคับใช้กฎเหล่านี้มิใช่หรือ ที่ทำให้สังคมเกิดความเคยชินจนเกิดเป็นค่านิยมว่า เด็กดีความประพฤติเรียบร้อยต้อง "ใส่เสื้อในกางเกง นุ่งกางเกงขาสั้นแค่หัวเข่า หิ้วกระเป๋าหนังสีดำหนัก 5 กิโล ตัดผมทรงอัปลักษณ์ครึ่งๆ กลางๆ" มาจนถึงทุกวันนี้?
ทราบหรือไม่? กฎระเบียบข้อนี้เป็นส่วนหนึ่งของประกาศคณะปฎิวัติที่ออกมาเมื่อปี พศ. 2515 (ก่อนเหตุการณ์ 14 ตุลาไม่นานนัก) โดยจอมพลถนอม กิตติขจร ( ไม่มีอะไรมาก แค่บอกไว้พอให้รู้ที่มาที่ไปเฉยๆ )
คนหลายคนอ้างว่า เด็กไทยยังไม่มีความรับผิดชอบ จึงต้องบังคับกัน ถ้าเช่นนั้น ทำไมเราถึงไม่ปลูกฝังความรู้สึกรับผิดชอบ การเคารพสิทธิของตัวเองและผู้อื่นให้กับเด็กรุ่นใหม่ๆ ที่จะเติบโตขึ้นมาล่ะครับ?
... มันหมายความว่ายังไงกัน ที่บอกว่าเด็กฝรั่งรู้จักหาเงินเอง แต่เด็กไทยเอาแต่แบมือขอพ่อแม่ ... ก็ค่านิยมของสังคมเองไม่ใช่หรือที่เป็นข้อจำกัด? (ถ้ามีเด็กทำงานเลี้ยงตัวเองก็คงมีคนบอกว่ามีหน้าที่เรียนหนังสือก็เรียนไป เรื่องอื่นไม่ต้องยุ่ง ยิ่งจะเลิกเรียนกลางคันมาตั้งบริษัทแบบนาย Bill Gates ด้วยแล้วไม่ต้องพูดถึง ) -- สภาพการณ์แบบนี้ใช่ไหมครับที่เรียกว่า "โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง"?
และขอความกรุณาอย่าดูถูกความสามารถของนัก เรียนไทยให้มากนัก เราขอบอกไว้เลยว่าลึกๆ แล้วเด็กส่วนมากมีความรู้สึกรักดีพอสมควร แต่การเอาแต่เรียนอย่างเดียวนั้นอาจเข้าทำนอง "ความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด" ก็ได้ ซึ่งผลลัพธ์นั้นพวกเราก็คงได้เห็นกันมาอย่างเพียงพอแล้วในสังคมทุกวันนี้
... ขอย้ำว่า การสร้างกฎระเบียบที่เข้มงวดมาบังคับแต่เพียงอย่างเดียวนั้นเป็นการแก้ไข ปัญหาที่ปลายเหตุ ซึ่งคงจะต้องตามแก้กันไปอย่างไม่รู้จักจบสิ้น
มองใน แง่ชีววิทยา ขั้นตอนของการวิวัฒนาการนับล้านปีกว่าจะมาเป็นสัตว์ประเสริฐที่เรียกกันว่า "มนุษย์" นั้น ได้ทำให้ขนตามร่างกายหดหายไปเกือบทั้งหมด เหลือเพียงบางแห่งเท่านั้น รวมทั้งผมด้วย หมายความว่ามันต้องมีประโยชน์ นั่นคือ ช่วยป้องกันกะโหลกศีรษะซึ่งบรรจุสมองอันเป็นอวัยวะสำคัญที่สุดและเปราะ บางอย่างยิ่งจากความร้อนหนาว และการกระทบกระเทือนจากภายนอก
อีกอย่าง หนึ่ง ถ้าหากผมยาวทำให้สารอาหารไปเลี้ยงสมองน้อยลงจนโง่อย่างที่อาจารย์บาง ท่านกล่าวไว้แล้ว โดยอาศัยหลักการคัดเลือกตามธรรมชาติ ทุกวันนี้ก็น่าจะมีคนหัวล้านเต็มบ้านเต็มเ*** และเรื่องการไว้ผมยาวหรือสั้นก็จะไม่เป็นปัญหาแม้แต่น้อย
ค่าใช้จ่าย ที่ต้องสิ้นเปลืองไปกับการตัดผมทั้งหมด ในสมัยนี้นับว่าไม่ใช่น้อย และแม้จะเอาไปเทียบกับค่าใช้จ่ายในการซื้อแชมพู ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม ก็น่าจะน้อยกว่าด้วยซ้ำ ลองเทียบดูสิครับ แชมพูขวดละกี่บาท ขวดหนึ่งใช้ได้กี่สัปดาห์ (คงมีคนจำนวนไม่มากนักที่จะขยันสระผมอย่างประณีตได้ทุกวี่ทุกวัน) และตัดผมครั้งละกี่บาท ซึ่งหากจะให้สั้นพอรอดจากการตรวจผมในโรงเรียนที่เข้มงวดได้ก็คงต้องไปตัด ทุกๆครึ่งเดือน แถมถ้าไม่ผ่าน โดนตัดแหว่งก็ต้องไปตัดแก้มาอีก อาจเป็น 2-3 รอบ กว่าจะสั้นเกรียนเป็นที่พอใจของท่านอาจารย์ และสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือเส้นผมมีลักษณะคล้ายกับเล็บและเซลล์ร่างกาย นั่นคือยิ่งเราไปทำลายมันมากและบ่อยเท่าไหร่ก็จะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ส่วน นั้นเร่งการเจริญเติบโตเร็วขึ้น ทั้งหมดนี้ยังไม่นับต้นทุนที่คิดเป็นตัวเงินไม่ได้อีก เช่น สุขภาพจิตของครูและนักเรียน สรุปแล้วไม่น่าจะคุ้มกัน
ธรรมชาติของ มนุษย์ทุกคน ย่อมปรารถนาเป็นที่ยอมรับในสังคม และต้องการแสดงออกซึ่งความเป็นตัวของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวัยรุ่นซึ่งต้องประสบความเปลี่ยนแปลงหลายด้าน มีความรู้สึกรักสวยรักงามซึ่งก็เป็นปกติธรรมดา และแสวงหาการยอมรับจากเพื่อนๆ และผู้คนรอบข้าง การมีทรงผมที่ดูดีเข้ากับใบหน้าและบุคลิก ก็เป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตนเองทางหนึ่ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นพื้นฐานการเรียนรู้ในการพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อจะโตไป เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคมต่อไป และซับซ้อนมากกว่าที่คนส่วนใหญ่เคยเข้าใจ ว่าเป็นแค่เรื่องอยากหล่อเพื่อจะไปจีบสาวเท่านั้น
อีกสิ่งหนึ่ง ที่ต้องยอมรับก็คือโลกของเด็กทุกวันนี้กว้างไกลและหมุนเร็วกว่าแต่ก่อน มากอย่างเทียบกันไม่ได้ ชีวิตของเราไม่ได้มีแค่ โรงเรียน กับ บ้าน อีกต่อไป
...ระบบการศึกษาของไทยนั้น จำกัดกรอบความคิดของบุคคลมากเกินพอแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เราได้กลายเป็นสังคมที่ขาดความคิดสร้างสรรค์
บาง ท่านบอกว่า ความคิดที่จะไว้ผมยาวนี้เป็นการนำเอาเศษสวะกากเดนของวัฒนธรรมฝรั่งเข้ามาปน เปื้อน ชาติของเรามีเอกลักษณ์วัฒนธรรมอันสูงส่งและศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ภาคภูมิมานับพันๆ ปี ... ครับ อันนี้เป็นเรื่องของอดีต และเราถือว่าคนไม่มีอนาคตมักจะชอบหมกมุ่นอยู่กับอดีตที่ผ่านไปแล้ว ... ต่อมามีผู้โต้แย้งว่า วัฒนธรรมที่เปิดเผยและให้เสรีภาพกับเด็กมากนั้น ทำให้สังคมต่ำทรามลง แล้วก็ยกตัวอย่างเรื่องเด็กอเมริกันใช้ปืนยิงกราดฆ่าคนมาประกอบ (ถ้าเราอ้างอิงญี่ปุ่น ก็คงจะมีคนหยิบเอาสถิติการฆ่าตัวตายของเด็กนักเรียนมาพูดเหมือนกัน) แล้วที่เราได้ชื่อว่าเป็นชาติที่เต็มไปด้วยการคอรัปชั่น เล่นเส้นเล่นสาย แถมเป็นนักลอกเลียนแบบชนิดไร้จรรยาบรรณล่ะ ทำไมไม่มีใครพูดถึงบ้าง? ทำเป็นลืมหรือไม่รู้จริงๆ กันแน่??
...ไม่มีชาติไหนดีหรือเลว 100% หรอกครับ และพวกเราก็มั่นใจว่าการบังคับตัดผมสั้นเป็น "เอกลักษณ์ไทยส่วนเกิน" อย่างหนึ่งที่เราไม่ต้องการ เช่นเดียวกับนิสัยชอบตัดสินคนจากรูปลักษณ์ภายนอก
(สังเกตให้ดีๆ นะครับ ลองอ่านข้อนี้อย่างพินิจพิเคราะห์ แล้วดูเทียบกับข้อ 2,3 คุณอาจจะเริ่มมองเห็นอะไรบางอย่าง...)
เราได้แต่อ้างอยู่ตลอดเวลาว่า "เ***ไทยเป็นเ***พุทธ" แต่เอาเข้าจริงๆ แค่หลักกาลามสูตร ทำไมเราถึงยังปฏิบัติตามกันไม่ได้?
ทุก สิ่งทุกอย่างย่อมมีความเปลี่ยนแปลงเป็นธรรมดา และประวัติศาสตร์ก็ได้แสดงตัวอย่างให้เห็นมานักต่อนักแล้วว่า ผู้ที่เอาแต่ยึดติดอยู่กับความคิดและหลักการเดิมๆ ล้วนแล้วแต่ต้องประสบกับความทุกข์และตามมาด้วยความเสื่อมสลาย ทั้งนี้เพราะไม่สามารถปรับตัวให้อยู่ร่วมกับสิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสมได้
จากเหตุผลและความชอบธรรมด้วยประการทั้งปวง เราจึงจะขอสนับสนุนให้
ออก กฎคุ้มครองสิทธิในการดูแลทรงผมตัวเองของนักเรียนไทย โดยเฉพาะในชั้น ม.ปลาย ... โรงเรียนใดโรงเรียนหนึ่งจะออกกฎเพื่อลิดรอนสิทธิข้อนี้ของนักเรียนไม่ได้อีก ต่อไป
ลด ละ เลิก ธรรมเนียมการกล้อนผมนักเรียนให้แหว่งจนดูเป็นที่ทุเรศสายตาแก่ผู้พบเห็น อันเป็นที่นิยมในเหล่าอาจารย์ฝ่ายปกครองทั้งหลาย เนื่องจากดูรูปการณ์แล้วไม่น่าจะเป็นการกระทำของอารยชน

เมื่อมี ผู้กล่าวว่า เรื่องไว้ผมยาวนั้นเป็นเรื่องไร้สาระควรเอาเวลาไปเรียนหนังสือดีกว่า เราก็กล่าวได้เช่นกันว่า มันเป็นเรื่องที่ไร้สาระจนไม่น่าจะต้องออกเป็นระเบียบมาบังคับ ควรเอาเวลาและพลังงานไปพัฒนาการศึกษาของชาติในด้านอื่นมากกว่า
สุด ท้ายนี้ ขอฝากไว้ว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาที่ยืดเยื้อมานานแล้ว หากแต่ไม่ได้เป็นเพียงปัญหาเดียวของการศึกษาชาติไทย ... มันคือก้อนน้ำแข็งก้อนหนึ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดบนยอดของภูเขาน้ำแข็ง เนื่องจากเป็นเรื่องใกล้ตัวที่สุดอย่างหนึ่ง ลองคิดดู เมื่อเราไม่ได้อยู่ในโรงเรียน เราก็ยังเปลี่ยนชุดแล้วกลับมาเป็นตัวเราเองเพื่อจะไปเที่ยวหรือพักผ่อนได้ ... แต่เราคงไม่อาจจะไปบังคับเส้นผมให้มันยืดหดตามใจชอบได้แน่ ...
ความ พยายามที่จะต่อสู้เรียกร้องสิทธิเช่นนี้ในครั้งก่อนๆ ที่เราเคยเห็น ส่วนมากมิได้มีการทำอย่างจริงจัง และประเด็นที่ยกมายังคงกระจัดกระจาย ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ไม่มีจุดยืนที่ชัดเจนพอ จึงถูกลากประเด็นไปมาและถูกขยายให้ไปพัวพันกับเรื่องอื่นๆ ทั้งที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้อง จนพลังลดลงและเงียบหายไปในที่สุด ... เราพยายามเรียนรู้จากความผิดพลาดเหล่านี้ และสรุปแนวคิดให้ครอบคลุมทุกด้านออกมาเป็นแถลงการณ์รวบยอดฉบับนี้นั่นเอง
แต่ อย่างไรก็ตาม เรารู้ว่านี่ยังไม่ใช่จุดสิ้นสุด ไม่มีชัยชนะใดได้มาโดยง่ายดาย แถลงการณ์ในหัวข้อนี้อาจไม่ใช่ฉบับสุดท้าย เราก็ได้แต่หวังว่ามันจะช่วยจุดประกายความคิดให้ผู้คนทั่วไปหันมานึกถึง และช่วยกันผลักดันเรื่องนี้ให้ถึงปลายทางเสียที
พวกเราคือเยาวชนคน รุ่นใหม่ จะเป็นพลังสำคัญของประเทศชาติต่อไปข้างหน้า จงระลึกไว้ว่า หากเราไม่กำหนดอนาคตของตัวเอง จะหวังสิ่งใดมาช่วยเหลือได้เล่า?



*จขกท. ไม่ได้มีจุดประสงค์จะให้ทะเลาะกันนะคับบ  เพียงแค่ต้องการให้เพืื่่อน ได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันคับบ :rab-tuzki10:
« Last Edit: May 15, 2009, 09:12:22 PM by WIN »
Email/MSN: [email protected]
HI5:http://winnybaa.hi5.com
USA#48:CAMP 2

Offline MiCkEy:) U.S.A.48

  • AFSer Graduate
  • *
  • Posts: 878
  • Gender: Male
  • Willamstown class of 2011
เราเฉยๆอ่านะ คือ ร ร เราตัดลองทรงได้ เราไม่ว่าไร


แต่เราไม่ชอบหัวเกรียนเลยอ้ะ
code name _ _ _ MaRtInS-1-2-9

AFS 48 America = Williamstown WV

Offline W♪n :: USA48

  • AFSer Valedictorian
  • *
  • Posts: 4130
  • Gender: Male
  • USA#48-ORD Northern Illinois
    • My Facebook
  • Exchange In: United States
  • Generation: #48 (2009-2010)
เราก็ไม่ชัว นะ
o.O

ผมทำให้เราแยกออกว่าเขามาจาก รร ไทยหรืออินเตอร์
เรียน รด. หรือไม่ได้เรียน >< 5555+
วิน
EIS & WNHS .. SEN10R
Thammasat University - BBA#19

Facebook: http://www.facebook.com/pabhawin


AFS#48 USA [ORD] Camp 1,, [BUS 1]!!!
Woodstock, Illinois
United States

Offline น.นุ่นอิตาลีสี่แปด

  • AFSer Honor Graduate
  • *
  • Posts: 1062
  • อิตาล่งอิตาลี สี่ป่งสี่แปด อะก๊า~
  • Exchange In: Italy
  • Generation: #48 (2009-2010)
6. ปลูกฝังให้เยาวชนละทิ้งเหตุผล เยาวชนหลายคนมีคำถามอยู่ในใจ แต่เมื่อได้รับคำตอบว่า "มันเป็นกฎ" หรือ "เธอไม่พอใจที่จะทำตามกฎ ก็ไม่ต้องเรียน" ซึ่งไม่ใช่คำตอบที่ดีของคนที่มีการศึกษาและกำลังให้การศึกษาต่ออนุชนรุ่น หลัง เพราะแสดงถึงความไร้เหตุผลอย่างยิ่งยวด ส่วนคนที่ยึดมั่นในเหตุผลและรอคอยคำตอบก็จะถูกมองเป็นพวกก้าวร้าว แล้วจะค่อย ๆ ถูกหล่อหลอมเป็นพวกยอมรับกฎโดยที่ไม่รู้เลยว่าเพราะอะไร  เดินไปโดยปราศจากเป้าหมาย เป็นส่วนจากการทิ้งเหตุผลของผู้ใหญ่

9. ทำให้ชื่อเสียงของโรงเรียนเป็นสิ่งจอมปลอมและมองข้ามชื่อเสียงที่แท้จริงไป คือคุณภาพของนักเรียนไม่ได้อยู่ที่ทรงผม  แต่อยู่ที่คุณภาพของการศึกษาเรียนรู้และคุณภาพจิตใจ

ู^
^
^
ชอบมาก !!

---

เสียค่าใช้จ่ายน้อยในการตัดผม

^
^
^
โรงเรียนเราตรวจผมทุกต้นเดือน เพราะฉะนั้น ต้องตัดทุกเดือน

( บ่นส่วนตัว ) ผู้หญิงตัดผมครั้งนึงแพงนะเอ้อ...เราตัดไป 120 บาท/ครั้ง

เรียนม.ต้น 3 ปี ก็ต้องตัดทุกเดือนตลอดสามปี ไอ้บ้าเอ๊ยยยย เสียค่าใช้จ่ายน้อยบ้านท่านเดะ ม.ปลายผมยาวเสียน้อยกว่าอีก ตัดผมปีละครั้งเอง
เด็กเกาะ เด็กเกาะ sardegna ณ อิต้าเหลี่ยยยย ><"

Offline BoyUSA#48

  • AFSer Junior
  • *
  • Posts: 179
เกลียดเกรียนน

Offline WIN

  • AFSer Honor Graduate
  • *
  • Posts: 1102
  • Gender: Male
  • AFS #48 JFK (Delmarpa Area Team)
  • Exchange In: United States
  • Generation: #48 (2009-2010)
6. ปลูกฝังให้เยาวชนละทิ้งเหตุผล เยาวชนหลายคนมีคำถามอยู่ในใจ แต่เมื่อได้รับคำตอบว่า "มันเป็นกฎ" หรือ "เธอไม่พอใจที่จะทำตามกฎ ก็ไม่ต้องเรียน" ซึ่งไม่ใช่คำตอบที่ดีของคนที่มีการศึกษาและกำลังให้การศึกษาต่ออนุชนรุ่น หลัง เพราะแสดงถึงความไร้เหตุผลอย่างยิ่งยวด ส่วนคนที่ยึดมั่นในเหตุผลและรอคอยคำตอบก็จะถูกมองเป็นพวกก้าวร้าว แล้วจะค่อย ๆ ถูกหล่อหลอมเป็นพวกยอมรับกฎโดยที่ไม่รู้เลยว่าเพราะอะไร  เดินไปโดยปราศจากเป้าหมาย เป็นส่วนจากการทิ้งเหตุผลของผู้ใหญ่


อันนี้ชอบสุด

 "เธอไม่พอใจที่จะทำตามกฎ ก็ไม่ต้องเรียน" ซึ่งไม่ใช่คำตอบที่ดีของคนที่มีการศึกษาและกำลังให้การศึกษาต่ออนุชนรุ่น หลัง เพราะแสดงถึงความไร้เหตุผลอย่างยิ่งยวด
Email/MSN: [email protected]
HI5:http://winnybaa.hi5.com
USA#48:CAMP 2

jckie

  • Guest
เราอ่านแล้วไม่เข้าใจอะมันคือประเด็นอะไร...งงนะ
คือประเด็นว่าเราอยากไว้ผมอะไรก็ได้ปะจริงๆ โดยห้ามบังคับเรา หรือ ตรงกันข้ามอะงง


อ่าพอเข้าใจละๆคือเราก็ว่างั้นนะ เท่าที่รุ้จักมาไม่เคยเห็นมีใครอยากตัดผมตามกฎหรืออะไรสักอย่างประมาณนั้น บังคับอะ ไม่มีใครอยากถูกบังคับนะ

แล้วเราก็เห็นด้วยมากๆอะ     แต่เปิดเทอมนี้จะไม่แคร์อาจารย์จริงๆ ถ้าไม่ได้ไปสมัคร รด จะไม่ตัดเลย...โดดตรวจตลอดๆๆ  ดีป่ะ
***แล้วอันนี้อะใครมีเงินจะตัดอะไรก็ปล่อยเค้าไปเหอะะ***

 คราว นี้เรามาฟังความคิดเห็นด้านกระทรวงศึกษาธิการแถลงข้อดีของกฎทรงผมนักเรียน สรุปได้ว่า สะอาด เรียบร้อย ป้องกันเหาได้ เสียค่าใช้จ่ายน้อยในการตัดผม ทรงสุภาพเหมาะสมกับวัย
« Last Edit: April 24, 2009, 08:58:46 PM by แจ๊คกี้ ไป Turkey »

Offline WIN

  • AFSer Honor Graduate
  • *
  • Posts: 1102
  • Gender: Male
  • AFS #48 JFK (Delmarpa Area Team)
  • Exchange In: United States
  • Generation: #48 (2009-2010)
เราอ่านแล้วไม่เข้าใจอะมันคือประเด็นอะไร...งงนะ
คือประเด็นว่าเราอยากไว้ผมอะไรก็ได้ปะจริงๆ โดยห้ามบังคับเรา หรือ ตรงกันข้ามอะงง

อ่าาา  ปามานว่า

เห็นด้วยกับข้อมูลรึเปล่าา
Email/MSN: [email protected]
HI5:http://winnybaa.hi5.com
USA#48:CAMP 2

Offline Book #44 USA

  • AFSer Legendary
  • *
  • Posts: 210
  • Gender: Male
  • "What? Lead? Me? No, no, no. No leading. "
    • My Facebook
  • Exchange In: United States
  • Generation: #44 (2005-2006)
ยังไง ร.ด. ก็เกรียน  :th_057_:

Offline ณฌฒ

  • AFSer Sophomore
  • *
  • Posts: 91
  • Gender: Male
  • Exchange In: Panama
  • Generation: #48 (2009-2010)
เห็นด้วยอย่างยิ่ง


Offline WIN

  • AFSer Honor Graduate
  • *
  • Posts: 1102
  • Gender: Male
  • AFS #48 JFK (Delmarpa Area Team)
  • Exchange In: United States
  • Generation: #48 (2009-2010)
เราอ่านแล้วไม่เข้าใจอะมันคือประเด็นอะไร...งงนะ
คือประเด็นว่าเราอยากไว้ผมอะไรก็ได้ปะจริงๆ โดยห้ามบังคับเรา หรือ ตรงกันข้ามอะงง


อ่าพอเข้าใจละๆคือเราก็ว่างั้นนะ เท่าที่รุ้จักมาไม่เคยเห็นมีใครอยากตัดผมตามกฎหรืออะไรสักอย่างประมาณนั้น บังคับอะ ไม่มีใครอยากถูกบังคับนะ

แล้วเราก็เห็นด้วยมากๆอะ     แต่เปิดเทอมนี้จะไม่แคร์อาจารย์จริงๆ ถ้าไม่ได้ไปสมัคร รด จะไม่ตัดเลย...โดดตรวจตลอดๆๆ  ดีป่ะ
***แล้วอันนี้อะใครมีเงินจะตัดอะไรก็ปล่อยเค้าไปเหอะะ***

 คราว นี้เรามาฟังความคิดเห็นด้านกระทรวงศึกษาธิการแถลงข้อดีของกฎทรงผมนักเรียน สรุปได้ว่า สะอาด เรียบร้อย ป้องกันเหาได้ เสียค่าใช้จ่ายน้อยในการตัดผม ทรงสุภาพเหมาะสมกับวัย

ใช่ๆ


เสริมอีกนิด


แบบ คนจะดีจะเลว  จะเก่งจะโง่  ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมมงะ  ดูอย่าง นายกฯ อภิสิทธิ์ ที่ oxford ไม่เหนจะต้องบังคับให้ตัดผมเลย 55


รด กะ รร แตกต่างกัน เพราะเค้าต้องการฝึกระเบียบตามแผนของทหาร คุณมีสิทธิเลือกที่จะเข้าเรียนหรือไม่  ถ้าเลือกทีจะเข้า ก้ต้องทำใจว่าต้องตัดผมมแบบนั้น

แต่อันนี้ นร ทั่วไป ต้องโดนบังคับโดยไม่มีสิทธิเลือก ไม่รวม อินเตอร์ คับ  แบบ รร ทั่วไป เกือบจะทุก รร ผมเชื่อแบบนั้น ว่าบังคับเรื่องทรงผม TOT
« Last Edit: April 24, 2009, 09:13:27 PM by WIN »
Email/MSN: [email protected]
HI5:http://winnybaa.hi5.com
USA#48:CAMP 2

Offline ไต๋เมกาสี่แปดคร๊าฟฟ

  • AFSer Honor Graduate
  • *
  • Posts: 1474
  • Gender: Male
  • ณ Port washington,WI
    • My Facebook
  • Exchange In: United States
  • Generation: #48 (2009-2010)
ปริ๊นไปแปะมันทั่วโรงเรียนเลย
เด๋วจะก๊อบไว้ ตั้งไว้หน้าห้อง ผอ.ซัก 3ลัง
***********
.....มาร่วมกัน....
"ลนนะลงไช้wาสาทายให้ถืกโต้งก่ะเพ่กระต่ายกานนน"
:rab-tuzki57::rab-tuzki19::rab-tuzki34: :rab-tuzki32::rab-tuzki48::rab-tuzki37:
---------------
ทำไมสระบุรีไม่มีพาราก้อน!!!
=============


Offline windowaholic

  • AFSer Graduate
  • *
  • Posts: 517
  • USA#48 JFK.
เคยด่ากับอาจานเรื่องทรงผมมาแล้ว งิดกันถ้วนหน้า ( อย่าทำตาม )
VH1 is a TRASH 

Follow my Twitter - http://twitter.com/ohmarc

Offline Boss USA#48

  • AFSer Honor Graduate
  • *
  • Posts: 1333
  • Gender: Male
  • TX, USA :D
  • Exchange In: United States
  • Generation: #48 (2009-2010)
รับไม่ได้ !
" Don't love someone for a reason because if you love him for a reason,
then you can find many reasons to stop loving him as well. "


" ไม่ใช่ปัจจุบัน...แต่คืออนาคต " :th_007_:


HI5 : http://bosskidz.hi5.com <<<

Offline แพรวไปญี่ปุ่น47❤

  • AFSer Editor in Chief
  • *
  • Posts: 769
  • Gender: Female
    • My Facebook
  • Exchange In: Japan
  • Generation: #47 (2008-2009)
ไม่เห็นด้วยกับ จขกท. เหอๆ

แบบว่า มันไม่ได้ขัดต่อรัฐธรรมนูญบ้าบอคอห่านส้วมอะไรหรอก

เพราะกฏในสถานศึกษาจะต้องปฏิบัติตามอ่า


ถ้ากฏง่ายๆกับหัวตัวเองยังทำไม่ได้ แล้วจะทำอะไรได้อ่า

ร.ร.เ(เก่า)เราระบียบเยอะชิ---าย ถึงจะรำคาญโคดๆ แต่เราว่าก็เป็นอะไรที่ดี ฝึกความมีวินัย

ถ้าไม่มีวินัย จะควบคุมตัวเอง แล้วเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ไง

ต่างประเทศไม่มีระเบียบ สังคมจริงๆแล้วเลยเละเทะอ่า

ประเทสเรา ไม่ต้องเอาอย่างเค้าทุกอย่างหลอก


อ่า...เราซีเรียสไปป่าว - -;;
I❤NIIGATA
✪,,AFS JAPAN 47,,✪

✤ sjc ep red renaissance ✤
✤ TU72  Arts-Jap#10 ✤
✤ Gifted Eng#6 ✤